DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MÁY IN HẾT MỰC

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MÁY IN HẾT MỰC

Bản in mờ, thiếu mực, vệt sọc là dấu hiệu dễ thấy nhất

Đối với các dòng máy như Samsung, Canon, HP. Khi máy in sắp hết mực, bản in thường xuất hiện những vệt trắng chạy dọc trang in, có thẻ là ở giữa, bên trái hoặc phải. Một số trường hợp bản in sẽ bị mờ hoặc in ra chữ không điều, thiếu mực.

Khi nhận thấy những dấu hiệu trên, bạn nên liên hệ đến đơn vị nạp mực máy in để thay mực in mới. Giúp những bản in có chất lượng tốt nhất và không làm gián đoạn trong trường hợp máy in hết sạch mực.

Bản in bị  mờ
Bản in bị  mờ

Dấu hiệu máy in hết mực thông qua đèn mực

Khi máy in hết mực hoặc sắp cạn mực, đèn mực máy in thường sẽ thông báo trạng thái để báo hiệu giúp bạn nhận biết. Đa số các dòng máy in thời nay điều được trang bị chức năng này.

đèn mực thông báo máy in hết mực

Thông qua thông báo trên máy tính để biết máy in sắp hết mực

Mỗi khi bạn in ấn, thông báo trạng thái in ấn thường xuất hiện trên màn hình; bao gồm các thông số và hình ảnh cụ thể về % mực in còn lại, trạng thái bản in đã hoàn thành chưa. Dựa vào hình ảnh trực quan hoặc số phần trăm trên bảng thông báo; bạn có thể biết máy in hết mực hay còn bao nhiêu phần trăm. Đây là dấu hiệu nhận biết máy in hết mực khá dễ biết nhất. Tuy nhiên, không phải máy in nào cũng hiển thị thông báo; đặc biệt khi bạn tắt chế độ thông báo thì dường như không thể thấy được.

Dựa vào thông số và số lượng giấy đã in

Mỗi loại máy in điều có những thông số in ấn. Ở đây chúng tôi muốn nhắc đến số trang in được của một hộp mực. Ví dụ như máy in có thể in tới 2000 bản thì dựa vào số bản đã in ấn cũng như số lượng giấy in còn lại trong khay để xác định máy in còn mực hay không.

Dấu hiệu nhận biết máy in hết mực nay chỉ mang tính chất tương đối, đôi khi không đúng. Bởi nhiều lúc độ phủ văn bản khi in ấn và quy định của máy in không giống nhau.

Trọng lượng hộp mực

Đối với những kỹ thuật viên sửa máy in hay các nhân viên nạp mực máy in lâu năm; chỉ cần cầm hộp mực trên tay, họ có thể xác định hộp mực còn hay hết và còn khoảng bao nhiêu phần trăm.
Cách xác định số lượng mực in này thường được dùng để kiểm tra xem liệu máy in bị hư hại hay do hết mực mà chất lượng bản in không được đảm bảo. Dựa vào đó để sửa chữa và khắc phục một cách hợp lí nhất.

Trên đây là một số cách cũng là dấu hiệu máy in hết mực bạn có thể nhận biết dễ dàng nhất. Hi vọng có thể giúp bạn xác định số lượng mực in và biết được khi nào hết mực. Từ đó kịp thời thay mực, không làm ảnh hưởng và đảm bảo tiến độ công việc tốt nhất.

Nếu có nhu cầu nạp mực máy in tại nhà, bạn vui lòng liên hệ sdt 0906606246 . Chúng tôi sẽ nhanh chóng có mặt và bơm mực in chất lượng với giá tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906606246